ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Ra mắt mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Hine In trang
28/12/2023 01:51 CH

Thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023; ngày 21/12/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng tổ chức Lễ ra mắt mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số xã Tà Hine.

Triển khai Kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tà Hine, huyện Đức Trọng; thời gian qua, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai một số nội dung trên địa bàn xã Tà Hine như: khảo sát, đánh giá thực trạng văn hóa truyền thống; xây dựng mô hình văn hóa truyền thống; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, truyền dạy về văn hóa truyền thống...

Tại lễ ra mắt, UBND xã Tà Hine đã thông qua quyết định thành lập mô hình văn hóa truyền thống, Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa Cồng chiêng xã Tà Hine, với 52 thành viên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giấy chứng nhận cho 30 học viên của lớp truyền dạy múa Xoang thuộc Chương trình xây dựng Mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tà Hine. Đồng thời, trao hỗ trợ 01 bộ nhạc cụ, 01 bộ âm thanh và 50 bộ trang phục truyền thống dân tộc Churu cho mô hình văn hóa truyền thống xã Tà Hine.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã trao nhạc cụ hỗ trợ hoạt động cho các đội văn nghệ truyền thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số các xã Đa Quyn, Tà Năng, Đà Loan, Phú Hội và Hiệp An.

Cũng tại buổi lễ, đông đảo quan khách và người dân địa phương đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các nghệ nhân đến từ các xã Tà Hine, Đa Quyn, Tà Năng, Đà Loan.

Lượt xem: 70
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000404701
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 3.720
  •  Trong tháng: 7.244
  •  Trong năm: 78.101