ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết In trang
03/04/2024 09:54 SA

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện vẫn diễn biến phức tạp và có nhiều ổ dịch tập trung tại các xã Phú Hội, N’Thol Hạ và thị trấn Liên Nghĩa.

Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị tập trung công tác ra quân diệt muỗi, diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm; vận động người dân loại bỏ các vật chứa nước đọng làm nơi cho muỗi phát sinh. Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội về đặc điểm, tác nhân lây truyền của bệnh sốt xuất huyết để người dân chủ động phòng, tránh, xử lý đúng khi mắc bệnh. Chỉ đạo TTYT huyện tăng cường công tác chăm sóc người bệnh, đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế trong phòng, chống bệnh SXH, kịp thời xử lý không để các ổ dịch nhỏ lây lan trong cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp diệt lăng quăng trong cộng đồng…

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hiện nay bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Biện pháp phòng bệnh cơ bản, hiệu quả nhất đó là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt. Vì vậy, người dân trên địa bàn huyện hãy chủ động, tích cực tham gia công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cộng đồng trước “mùa” sốt xuất huyết. Đặc biệt, khi có các triệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Lượt xem: 49
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000398396
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 4.406
  •  Trong tháng: 939
  •  Trong năm: 71.796