ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Xã Tân Hội: Ðơn vị điển hình trong phong trào thi đua yêu nước In trang
19/04/2019 12:00 SA

Năm 2018, Ðảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hội (huyện Ðức Trọng) đã đồng lòng, triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước, trở thành đơn vị điển hình của Cụm thi đua xã, thị trấn trong việc tổ chức các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và được UBND huyện tặng thưởng công trình trị giá 1 tỷ đồng.

Tại lễ tổng kết phong trào thi đua yêu nước của huyện Đức Trọng vừa được tổ chức, xã Tân Hội được tặng công trình trị giá 1 tỷ đồng. Ảnh: N.Minh
Tại lễ tổng kết phong trào thi đua yêu nước của huyện Đức Trọng vừa được tổ chức, xã Tân Hội được tặng công trình trị giá 1 tỷ đồng. Ảnh: N.Minh

Theo ông Bùi Văn Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hội, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2018, UBND xã Tân Hội đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá những kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, xây dựng kế hoạch thi đua yêu nước năm 2018 và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của xã. “Nhận thức rõ động lực từ phong trào thi đua yêu nước, các ban, ngành, Ban Nhân dân các thôn, các cơ quan, đơn vị bám sát sự chỉ đạo của UBND xã để tổ chức phát động các phong trào thi đua, đăng ký thi đua, cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, hình thức với nhiều biện pháp và có sự đổi mới sát với yêu cầu nhiệm vụ và khả năng phấn đấu của từng bộ phận” - ông Bùi Văn Tân nói.
 
Theo đó, UBND xã đã tổ chức ký kết giao ước thi đua và đăng ký các danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2018, khuyến khích các cá nhân đăng ký danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở kèm theo các đề tài sáng kiến cải tiến công tác. Trong năm 2018, UBND xã Tân Hội đã tổ chức phát động thi đua theo đợt và theo chuyên đề, cụ thể: Các phong trào thi đua được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ tháng 1/2018 đến cuối tháng 6/2018, gắn với các hoạt động như: Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng; ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam; 64 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đợt 2 diễn ra từ ngày 1/7/2018 đến ngày 31/12/2018, gắn với các ngày lễ như kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân.
 
Cũng theo ông Bùi Văn Tân, trong quá trình phát động các phong trào thi đua đã có sự kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa phát động thi đua theo đợt và theo chuyên đề nhằm đạt các mục tiêu đã đề ra. UBND xã thực hiện xây dựng các nhân tố điển hình toàn diện hoặc từng mặt công tác gắn với các phong trào thi đua, kịp thời phổ biến, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công cuộc đổi mới, thúc đẩy và định hướng phong trào thi đua. Phấn đấu trong từng lĩnh vực, từng cơ quan, đơn vị, các thôn có nhiều người tốt, việc tốt, những tấm gương sáng để người khác noi theo. Anh Nguyễn Văn Thân (thôn Tân Đà) phấn khởi cho biết: “Thời gian qua, bà con chúng tôi rất tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Ban Nhân dân thôn và do xã phát động, từ giữ gìn vệ sinh môi trường làng xóm, cho đến chung tay xây dựng nông thôn mới… Từ những kết quả đã đạt được, chắc chắn trong thời gian tới, bà con chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa!”.
 
Kết quả phong trào thi đua yêu nước phát triển mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu đã thu hút đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tích cực, quan trọng để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã trong năm 2018. Đó là các phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu như: “Phong trào thi đua Lao động sản xuất, phát triển kinh tế”; “Phong trào thi đua Lao động sáng tạo”; “Phong trào Chuyển dịch cơ cấu kinh tế”; “Phong trào Thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; “Phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt”; “Phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Phong trào thi đua Quyết thắng”; “Phong trào Cựu chiến binh gương mẫu gắn với việc đẩy mạnh “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới…
 
Song song với đó, về việc triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, ông Bùi Văn Tân cũng cho biết thêm, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ và các đoàn thể phát động, thường xuyên tổ chức thực hiện có kết quả phong trào thi đua. Thông qua các đợt thi đua đã được phát động, bằng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong xã, phong trào thi đua đã phát huy sức mạnh của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong xã đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu quan trọng. Trong năm 2018, xã đã khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trên địa bàn xã.                                           

NHẬT MINH - baolamdong.vn

Lượt xem: 676
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000390301
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 2.216
  •  Trong tháng: 14.039
  •  Trong năm: 63.701