ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Phát huy vai trò truyền thanh cơ sở trong phòng chống dịch Covid-19 In trang
02/08/2021 03:56 CH

(LĐ online) - Từ lâu, truyền thanh cơ sở đã đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giúp người dân kịp thời nắm bắt những chủ trương, chính sách, thông tin hoạt động từ Trung ương đến địa phương. Trên mặt trận chống dịch Covid-19, tiếng loa phát thanh một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò trong việc tuyên truyền, định hướng giúp người dân kịp thời nắm bắt, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

 

Cán bộ truyền thanh cơ sở xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng) truyền tải, cung cấp thông tin giúp người dân trong xã hiểu rõ và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cán bộ truyền thanh cơ sở xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng) truyền tải, cung cấp thông tin giúp người dân trong xã hiểu rõ và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Xác định trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, truyền thanh cơ sở sẽ là một trong những hình thức truyền tải thông tin nhanh chóng, trực tiếp và kịp thời nhất, có thể giúp người dân tiếp cận được nguồn thông tin chính thống ở mọi lúc, mọi nơi, cả khi đang tham gia giao thông, làm việc, lao động, sản xuất..., ngày nào cũng vậy, cứ vào các buổi sáng, và chiều, trên hệ thống loa truyền thanh từ các xã, thị trấn đều phát những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid-19, để người dân nắm được và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

 

Anh Lê Minh Nghĩa - Cán bộ Truyền thanh xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng) chia sẻ: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cán bộ truyền thanh của xã Hiệp Thạnh đã thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền trên hệ thống xe phát thanh lưu động ngày 3 lần để người dân trên địa bàn xã cùng nâng cao ý thức về phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm trên địa bàn xã hiện đang có ca nhiễm, nên truyền thanh cơ sở càng phát huy hơn nữa vai trò của mình”.

 

Cùng với việc tiếp âm đài Trung ương, đài tỉnh và huyện, trong bản tin hàng ngày của trạm truyền thanh của các xã, thị trấn đều dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, những thông báo của UBND tỉnh và UBND huyện về việc không tập trung đông người, các biện pháp phòng tránh dịch bệnh...; đặc biệt, thường xuyên cập nhật các thông tin về những nỗ lực của Đảng và Nhà nước, những tín hiệu khả quan trong công tác phòng chống dịch, để tránh tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

 

Theo anh Nguyễn Tấn Việt (ở Tổ 25, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), thời gian này, anh được nghe thông báo về tình hình dịch Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh của thị trấn lắp đặt loa tại tổ nơi anh sinh sống. Cùng với những thông tin từ ti vi, mạng internet thì những thông tin từ loa truyền thanh cũng rất kịp thời, dễ nhớ, dễ hiểu. Từ những thông tin này, anh Việt đã cập nhật rõ hơn về công tác phòng chống dịch của địa phương, về những quy định cần làm để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và cho các thành viên trong gia đình. Anh Việt cho biết thêm: "Được nghe những thông tin trên hệ thống loa phát thanh của thị trấn hàng ngày, gia đình tôi và bà con xung quanh nâng cao ý thức và đề cao tinh thần phòng chống dịch, chấp hành nghiêm quy định của các cấp như ra ngoài đường phải đeo khẩu trang, không tụ tập đông người".

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở trong phòng chống dịch.  Hiện nay, các hệ thống phát thanh cơ sở cũng đã tăng thời lượng, tin bài liên quan đến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để người dân nắm được, không chủ quan, lơ là, chung tay cùng địa phương trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Ông Trương Kim Sơn - Cán bộ văn hóa thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức trọng) cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND thị trấn và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn thị trấn đã tăng tần suất phát sóng, ưu tiên, dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về dịch Covid-19 một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác đến người dân. Bên cạnh những chỉ thị, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, chúng tôi còn truyền tải các nội dung về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, nhất là tình hình dịch bệnh hiện nay ở địa phương để phục vụ nhu cầu thông tin của bà con được biết để truy vết và khai báo y tế một cách trung thực, đảm bảo an toàn cho người dân trong lúc dịch bệnh”.

 

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, nhiều hệ thống loa, cụm loa, được bố trí khắp các thôn, làng, tổ dân phố từ thành thị đến nông thôn, miền núi đã và đang phát huy tối vai trò, sứ mệnh của mình, góp phần quan trọng cùng các cấp, ngành kiểm soát, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi dịch Covid-19. Đặc biệt, khi mà hiện nay người dân có thể dễ dàng tiếp cận đa dạng các phương tiện thông tin đại chúng hiện đại, có lúc, nhiều người hoài nghi về tác dụng của hình thức tuyên truyền đơn giản, ít tốn kém này, thì nay, hệ thống tuyền thanh cơ sở thêm một lần nữa khẳng định vị trí không thể thay thế, thông qua tuyên truyền đã tạo được sự ủng hộ của toàn xã hội trong công tác phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 cũng như đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương.

 

BÌNH AN

Nguồn: http://baolamdong.vn/

Lượt xem: 418
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000373506
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 2.500
  •  Trong tháng: 13.444
  •  Trong năm: 46.906