ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Tọa đàm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh In trang
23/05/2022 10:14 SA

Ngày 20/5, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện ủy Đức Trọng đã tổ chức tọa đàm về học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác. Các đồng chí: Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Võ Văn Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng.

 

Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo Bác
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo Bác

 

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sĩ Cộng sản quốc tế mẫu mực, danh nhân văn hoá thế giới. Những di sản Người để lại cho Đảng Cộng sản và Nhân dân Việt Nam là vô cùng đồ sộ và quý giá: Đó là Thời đại Hồ Chí Minh; Sự nghiệp Hồ Chí Minh và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng ta và Nhân dân ta, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn đắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam. 

 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên và là mục tiêu cao cả đối với mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chuyên đề hàng năm, chuyên đề toàn khóa gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII đã được Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các TCCS Đảng lãnh đạo tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời và đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa trong toàn huyện. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các đồng chí Huyện ủy viên và cấp ủy viên các cấp bằng những việc làm, hành động cụ thể. Công tác tuyên truyền với nhiều cách làm sáng tạo, có sức tác động lan tỏa mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, có tính giáo dục, răn đe, phòng ngừa các sai phạm… Qua việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm vụ chính trị hàng năm, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

 

Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận, thảo luận xoay quanh các nội dung trọng tâm như: Khái quát về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đánh giá đúng thực chất những kết quả đạt được; những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới... 

 

Tọa đàm là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiếp tục nghiên cứu, trao đổi và tìm ra các giải pháp nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, quyết liệt và đạt hiệu quả thiết thực.

 

Dịp này, Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 13 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. 

 

N.MINH

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 491
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000386928
  •  Đang online: 2
  •  Trong tuần: 2.636
  •  Trong tháng: 10.666
  •  Trong năm: 60.328