ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Cách chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại để không bị khóa In trang
20/12/2023 03:12 CH

Từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng sẽ bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Lợi dụng tình hình này, hiện nay, nhiều đối tượng thực hiện các cuộc gọi mạo danh cơ quan quản lý Nhà nước và các nhà mạng yêu cầu, đe dọa người dân chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu không sẽ bị khóa máy. Do đó, nhiều người dân đã nhẹ dạ cả tin dẫn đến lộ lọt thông tin cá nhân, giúp kẻ xấu thực hiện các chiêu trò lừa gạt vay mượn tiền của người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Đề nghị mọi người dân nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò trên. Dưới đây là cách chuẩn hoá thông tin thuê bao đối với các nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone.

- Kiểm tra thông tin: Soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414 (miễn phí).

- Cập nhật thông tin:

Cách 1: Đến điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ trực tiếp.

Cách 2: Cập nhật thông tin thuê bao trên điện thoại bằng app: My Viettel (đối với mạng Viettel); My MobiFone (đối với nhà mạng MobiFone); May VNPT (đối với mạng VinaPhone).

Cách 3: Cập nhật thông tin trên website: http://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin (đối với mạng Viettel); https://tttb.mobifone.vn/ (đối với nhà mạng MobiFone); http://my.vnpt.com.vn  (đối với mạng VinaPhone).

Lượt xem: 44
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000413381
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 195
  •  Trong tháng: 15.924
  •  Trong năm: 86.781