ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp hè 2023 In trang
20/12/2023 03:23 CH

Trong các dịp lễ, tết, nhất là vào kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình, cơ quan, trường học sẽ tổ chức cho các bạn học sinh đi nghỉ mát, tắm biển. Khắp nơi trẻ em cũng sẽ tự rủ nhau đi tắm mát ở sông, suối, ao, hồ..., do đó nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước rất cao. Đuối nước còn có thể xảy ra ở ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trường, nhà trẻ... Mỗi khi mùa hè đến, lo lắng về đuối nước luôn thường trực và có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều vụ trẻ em đuối nước rất thương tâm do sự bất cẩn của người lớn.

Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền cần đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, tác dụng của việc tập luyện môn bơi để giúp trẻ em biết bơi, rèn luyện kỹ năng an toàn phòng, chống tai nạn nước đuối nước, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, nghị lực và ý chí cho trẻ em. Tuyên truyền, vận động các gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát con, em phòng, chống tai nạn đuối nước, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão và các đợt thiên tai. Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh giới các khu vực có nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em.

Mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng cần tích cực tập luyện thể dục thể thao và môn bơi, đồng thời vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng tập luyện thể dục thể thao và trang bị kiến thức, kỹ năng bơi phòng, chống đuối nước.

Lượt xem: 44
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000412873
  •  Đang online: 5
  •  Trong tuần: 5
  •  Trong tháng: 15.416
  •  Trong năm: 86.273