ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đẩy mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ In trang
20/12/2023 03:59 CH

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, huyện Đức Trọng đang đẩy mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn huyện đang tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy bằng các hình thức phù hợp để nhân dân biết và tự giác chấp hành. Xây dựng tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và tổ chức diễn tập cho các tổ; thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ cho đơn vị quản lý nhà tập thể; hướng dẫn hộ gia đình tháo dỡ chuồng cọp để thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra. Vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy, mỗi gia đình có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao, những nơi tập trung đông người như khách sạn, nhà hàng, chợ, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, các cơ sở cho thuê trọ, kinh doanh karaoke, bar, vũ trường… Vận động di dời các cơ sở có nguy cơ cháy nổ, độc hại ra khỏi khu dân cư nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với 100% hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Hướng dẫn việc thực hiện trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy, vận động trang bị phương tiện báo cháy tự động tại khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cảnh báo cháy sớm, kịp thời phát hiện, thoát nạn và tổ chức chữa cháy hiệu quả, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có cháy xảy ra.

Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy theo thẩm quyền, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tồn tại, vi phạm; hướng dẫn các cơ sở được kiểm tra khắc phục những hạn chế, tồn tại theo hướng rõ người, đúng thẩm quyền, không có vùng cấm, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy; công khai các cá nhân, tổ chức vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các cơ sở có vi phạm về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được cơ quan có thẩm quyền kiến nghị và yêu cầu khắc phục nhưng cố tình không thực hiện hoặc không đảm bảo yêu cầu về lối thoát nạn, đường thoát nạn thì phối hợp với các cơ quan chức năng thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và các giấy phép liên quan theo quy định.

Lượt xem: 42
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000395879
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 1.889
  •  Trong tháng: 19.617
  •  Trong năm: 69.279