ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Xây dựng công an xã Hiệp Thạnh tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện Đề án 06/CP In trang
28/12/2023 01:52 CH

Ngày 26/12/2023, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố xây dựng công an xã Hiệp Thạnh tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện Đề án 06/CP. Đây là một trong những đơn vị điểm được Công an tỉnh chọn để tổ chức Lễ Công bố Quyết định xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và thực hiện Đề án 06/CP, nhằm tạo sự lan tỏa, hướng tới tiếp tục phát huy, nhân rộng trong phạm vi toàn tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, Công an xã Hiệp Thạnh đã có trụ sở làm việc độc lập vào năm 2022; được trang cấp cơ bản đầy đủ trang thiết bị theo quy chuẩn; biên chế trước khi xây dựng Công an xã tiêu biểu đã có 7  Công an chính quy, trong đó có 3 chỉ huy và 4 cán bộ chiến sĩ. Thời gian qua, lực lượng Công an xã Hiệp Thạnh đã phát huy được vai trò, nhiệm vụ của lực lượng Công an cơ sở, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đơn vị Quyết thắng năm 2022.

Về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng công an xã tiêu biểu, điển hình về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP: Trong tổng số 10 nhóm, 15 tiêu chí chính với 41 tiêu chí thành phần, đến nay, xã đã hoàn thành cơ bản các tiêu chí về xây dựng công an xã tiêu biểu, điển hình về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trương Minh Đương, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, yêu cầu Trưởng Công an huyện Đức Trọng tiếp tục chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an xã Hiệp Thạnh thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 266/KH-CAT-PV01 của Công an tỉnh và các tiêu chí trong Bộ tiêu chí kèm theo; quá trình thực hiện thường xuyên đánh giá kết quả, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, lộ trình các công việc liên quan. Ngoài việc hoàn thành tốt công tác đảm bảo ANTT nói chung, cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu của Đề án 06/CP, tạo “điểm nhấn” nổi bật trong quá trình xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình. Tiếp tục tham mưu, đề xuất, bố trí các nguồn lực, nhất là về kinh phí (từ nguồn hỗ trợ của UBND cấp huyện, cấp xã; kinh phí xã hội hóa...) để hỗ trợ việc xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình tại địa phương, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao liên quan công tác đảm bảo ANTT và Đề án 06/CP trên địa bàn.

Dịp này, UBND xã Hiệp Thạnh tặng quà cho các đại biểu là người có chức sắc, người có uy tín, trưởng các thôn. Công an xã Hiệp Thạnh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tự quản về tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật kiệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn xã”.

Lượt xem: 66
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000400959
  •  Đang online: 5
  •  Trong tuần: 5
  •  Trong tháng: 3.502
  •  Trong năm: 74.359