ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Bí thư Huyện ủy Đức Trọng thăm, kiểm tra tình hình tại một số đơn vị, công trình sau Tết In trang
19/02/2024 02:04 CH

Ngày 16/2, đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, đã đi thăm, kiểm tra tại một số đơn vị, công trình sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sau khi đưa vào hoạt động, Trung tâm IOC Đức Trọng phục vụ tích cực cho công tác quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng 

Theo đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đức Trọng cùng đoàn công tác đã tới thăm Trung tâm IOC của huyện. Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Trung tâm cho biết, Trung tâm được thành lập và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 30/6/2023, bao gồm 3 hệ sinh thái chính là Bộ chỉ số điều hành kinh tế - xã hội; ứng dụng “Đức Trọng trực tuyến” và hệ thống camera tầm cao.

Qua triển khai vận hành, Trung tâm IOC đạt được một số kết quả khả quan, như: Đã phát hiện, gửi 39 thông tin cho các cơ quan, đơn vị địa phương xác minh, xử lý đối với các trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Tiếp nhận 64 phản ánh hiện trường trên các lĩnh vực đời sống xã hội, 17 tin phản ánh tại bộ phận 1 cửa thông qua phần mềm Đức Trọng trực tuyến. Các đơn vị, địa phương đã tiếp nhận, tập trung xử lý đối với các phản ánh và đã phát hành trả lời cho người dân đối với 18 tin. Ngoài ra, thông qua Ứng dụng Đức Trọng trực tuyến, người dân đã sử dụng và tham gia bốc số qua mạng là 6.183 lượt.

Đồng chí Bùi Sơn Điền đề nghị lãnh đạo Trung tâm IOC tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa tiếp nhận, xử lý đối với các thông tin phản ánh, cung cấp từ Trung tâm IOC. Đồng thời, thực hiện việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trên Ứng dụng Đức Trọng trực tuyến kịp thời và đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Bùi Sơn Điền thăm, kiểm tra Trung tâm IOC

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đi khảo sát một số công trình đang xây dựng trên địa bàn. Tại các điểm khảo sát, Bí thư Huyện ủy Bùi Sơn Điền mong muốn các đơn vị thi công thực hiện hoàn thành tiến độ công trình đề ra. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản, phòng cháy chữa cháy, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, trật tự vỉa hè, đô thị; yêu cầu chủ đầu tư phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, tập trung nhân lực, vật lực để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng theo kế hoạch và thời gian quy định.

Đồng chí Bùi Sơn Điền kiểm tra các công trình đang xây dựng trên địa bàn
Lượt xem: 89
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000399597
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 5.607
  •  Trong tháng: 2.140
  •  Trong năm: 72.997