ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đức Trọng In trang
20/07/2021 07:49 SA

(LĐ online) - Chiều 19/7, đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Trọng. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra tại Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra tại Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh

 

Cùng đi có đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía huyện, có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Phúc - Bí thư Huyện ủy và Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ đầu mối nông sản huyện Đức Trọng và Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh - đây là địa điểm tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tài xế và phụ xe vận chuyển hàng hóa. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ đầu mối nông sản huyện Đức Trọng

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ đầu mối nông sản huyện Đức Trọng

 

Qua kiểm tra tại Trạm Y tế xã Hiệp Thạnh, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo huyện Đức Trọng khi tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các tài xế, phụ xe tải cần thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m; thông báo thời gian xét nghiệm nhanh Covid-19 cụ thể cho từng người đến xét nghiệm để tránh tập trung một lúc quá đông người. Đồng thời, tạo điều kiện thuận và thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn biết khi có nhu cầu được xét nghiệm nhanh tại Trạm Y tế, tránh tình trạng người dân từ địa bàn này phải đến địa bàn khác làm xét nghiệm.

 

Đối với chợ đầu mối nông sản huyện, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Đức Trọng thực hiện tốt công tác quản lý tài xế và phụ xe tải, tạo điều kiện nơi ăn, ở cho tài xế, phụ xe khi có nhu cầu, niêm yết công khai bảng giá ăn uống, sinh hoạt với giá thành thấp nhất; kiểm tra lịch trình di chuyển của các tài xế. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông xây dựng biểu mẫu để theo dõi, khai báo việc đi, đến, nơi ăn, nghỉ... của tài xế để sử dụng chung trong toàn tỉnh; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để việc theo dõi, cập nhật hiệu quả, nhanh chóng, chính xác và phục vụ tốt việc khai thác thông tin khi cần thiết.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra sổ ghi chép lịch trình của các lái xe

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra sổ ghi chép lịch trình của các lái xe

 

Hiện nay, huyện Đức Trọng đã trưng dụng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện làm nơi nghỉ miễn phí cho tài xế, phụ xe tải đường dài, với sức chứa khoảng 80 người. Ngoài ra, còn vận động 2 khách sạn Hoàng Hảo và khách sạn Mai Hoa, có sức chứa 272 người, để các tài xế xe, phụ xe lưu trú khi có nhu cầu, với mức giá 100 ngàn đồng/người. Các khách sạn sẽ hỗ trợ ship đồ ăn, uống cho các tài xế, phụ xe, riêng giá ăn uống tính theo giá thị trường. 

 

NHẬT MINH

Nguồn: http://baolamdong.vn/

Lượt xem: 477
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000389973
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 1.888
  •  Trong tháng: 13.711
  •  Trong năm: 63.373