ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đức Trọng triển khai phương án cung ứng hàng hóa cho người dân vùng giãn cách xã hội In trang
28/07/2021 02:57 CH

(LĐ online) - Để triển khai kịp thời việc cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm và hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân trên địa bàn thôn Fi Nôm và thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) trong thời gian thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Đức Trọng đã xây dựng phương án cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân ứng phó với dịch Covid-19 và việc tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân trên địa bàn 2 thôn trên.

 

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn phương tiện trước khi ra khỏi thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng)

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn phương tiện trước khi ra khỏi thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng)

 

Thôn Fi Nôm có khoảng 7.000 người với 1.700 hộ, thôn Phú Thạnh có khoảng 4.800 người với 916 hộ (bao gồm trường hợp tạm trú). Tại thôn Fi Nôm và thôn Phú Thạnh có 1 nhà máy phân bón và 3 trạm thu mua sữa bò của người dân

 

UBND huyện đã giao cho xã Hiệp Thạnh bố trí vị trí tại Nhà văn hóa xã Phú Thạnh và Trường THCS Hiệp Thạnh để tập kết, tiếp nhận hàng hóa phân phối đưa vào các cửa hàng kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhu yếu phẩm tại thôn Phú Thạnh và thôn Fi Nôm và tập kết nông sản, hàng hóa của người dân để đưa đi tiêu thụ ở địa phương khác. Một số cửa hàng kinh doanh, buôn bán các mặt hàng thiết yếu vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắp, sinh hoạt của người dân nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các cửa hàng này và các đầu mối cung ứng được thông báo rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

 

UBND xã Hiệp Thạnh rà soát lập danh sách, cung cấp thẻ vận chuyển nội bộ trong phạm vi phong tỏa, giãn cách cho các phương tiện có đủ điều kiện để đưa hàng hóa thiết yếu tới các cơ sở, cửa hàng kinh doanh. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho người dân và cơ sở buôn bán, kinh doanh mặt hàng thiết yếu thay đổi thói quen mua, bán hàng từ trực tiếp sang mua, bán hàng online, qua điện thoại; cung cấp thông tin, số điện thoại các cơ sở buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm và các cơ sở cung ứng hàng hóa lên các phương tiện truyền thông của địa phương để người dân thuận tiện liên hệ. Thường xuyên tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền người dân không hoang mang, lan truyền tin đồn thất thiệt, không ồ ạt mua hàng hóa tích trữ gây khan hiếm hàng, thiếu hàng cục bộ.

 

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng)

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng)

 

Về phương án vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân, các phương tiện vận tải cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm và vận chuyển hàng hóa, nông sản, sữa ra khỏi địa phương để tiêu thụ cho người dân thôn Phú Thạnh và thôn Phi Nôm sẽ được cấp thẻ ra, vào khu vực giãn cách, phong tỏa nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngành y tế như: Mặc đồ bảo hộ y tế, chỉ một người (tài xế hoặc phụ xe) thực hiện giao hàng hóa và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện nghiêm các quy định 5K của Bộ Y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 còn hiệu lực. Phương tiện, người và hàng hóa khi ra, vào phải được khử khuẩn theo quy định…

 

Đối với việc thu gom sữa bò từ các hộ chăn nuôi, người dân để sữa tại cơ sở, nhà của mình, Công ty thu gom có trách nhiệm tới các địa điểm để thu gom về một đầu mối để tập trung. Sau đó xe bồn của Công ty sẽ gom và chở ra ngoài địa phương để tiêu thụ. Xe thu gom sữa trong nội bộ khu giãn cách, phong tỏa UBND xã Hiệp Thạnh sẽ rà soát cấp thẻ; xe thu gom sữa đi qua chốt kiểm dịch ra ngoài địa phương do Phòng Kinh tế Hạ tầng sẽ cấp phát thẻ. Trong quá trình vận chuyển sữa phải thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19.

 

Chốt kiểm dịch tạo điều kiện cho các xe vận tải hàng hóa, nông sản, sữa tiêu thụ cho người dân và xe vận tải chở các hàng hóa thiết yếu cung cấp cho khu phong tỏa, giãn cách ra, vào chốt kiểm dịch nhưng phải theo dõi, giám sát và bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

 

UBND huyện cũng giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự, MTTQ và các đoàn thể… triển khai các nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo việc vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa nhu yếu phẩm và hàng hóa, nông sản của người dân đi tiêu thụ ra, vào khu vực phong tỏa, giãn cách tại thôn Phi Nôm và thôn Phú Thạnh (xã Hiệp Thạnh) được thuận tiện và đảm bảo nghiêm các quy định về phòng chống dịch. 

 

N.MINH

Nguồn: http://baolamdong.vn

Lượt xem: 583
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000372999
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 1.993
  •  Trong tháng: 12.937
  •  Trong năm: 46.399