ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đức Trọng: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đang cách ly In trang
01/09/2021 02:10 CH

(LĐ online) - Ngày 1/9, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hữu Huy (28 tuổi, ngụ tại Phường 15, Quận 8, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Theo điều tra, vào ngày 8/7, UBND huyện Đức Trọng quyết định thành lập khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người từ vùng dịch về tại cơ sở lưu trú có thu phí trên địa bàn.

 

Theo đó, cơ sở lưu trú N.L (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) được kích hoạt từ ngày 28/7 để đón 29 công dân từ TP Hồ Chí Minh về cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày.

 

Với nhiệm vụ là nhân viên lễ tân của cơ sở lưu trú trên, Huy đã tiếp nhận, xếp phòng và thu tiền lưu trú của người cách ly theo quy định.

 

Để tạo thuận tiện cho công việc, trách tiếp xúc với người đang cách ly, Huy tạo ứng dụng trên Zalo, thành lập hội nhóm người đang cách ly tại cơ sở lưu trú; đồng thời, cung cấp số tài khoản của mình để thuận lợi cho việc giao dịch, chuyển tiền phí lưu trú.

 

Ngày 12/8, trong lúc đi phát cơm cho người đang cách ly, Huy phát hiện một số người đang tập trung chơi trên sân thượng của cơ sở lưu trú, liền yêu cầu mọi người về phòng thực hiện nghiêm quy định cách ly theo yêu cầu.

 

Do thiếu tiền tiêu xài và tham gia đánh bạc trên mạng Internet nên ngày 13/8, Huy tạo thông tin giả, dựng chuyện bị cơ quan chức năng huyện Đức Trọng kiểm tra camera giám sát ở cơ sở lưu trú phát hiện 16 người vi phạm quy định về cách ly tại cơ sở lưu trú nên Huy bị phạt vi phạm hành chính 48 triệu đồng rồi đưa lên nhóm Zalo.

 

Sau khi tạo được lòng tin, Huy mượn tiền và nhận tiền đóng góp của 14 người đang cách ly tại cơ sở lưu trú; trong đó, người nhiều nhất là 6 triệu đồng, ít nhất là 500 ngàn đồng.

 

Tổng số tiền Huy lừa đảo, chiếm đoạt của người đang cách ly là 26 triệu đồng. Có tiền, đối tượng sử dụng tiêu xài cá nhân và đánh bạc hết, không có khả năng chi trả.

 

Tại cơ quan điều tra, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 

Hiện, Công an huyện Đức Trọng đang điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa ra xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Hữu Huy để răn đe đối tượng có ý định lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để hoạt động vi phạm pháp luật.

 

TIẾN DÂN

Nguồn: http://baolamdong.vn

 

Lượt xem: 381
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000390563
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 2.478
  •  Trong tháng: 14.301
  •  Trong năm: 63.963