ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện In trang
20/12/2023 03:17 CH

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng đang có chiều hướng gia tăng trở lại. Nguyên nhân là do thời tiết chuyển mùa, là điều kiện thuận lợi cho các virus phát triển, trong đó có virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, còn do tâm lý chủ quan trong phòng bệnh, không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng, khử khuẩn thường xuyên của nhiều người dân. Ngoài ra, do nhiều người dân gần đây đã bỏ qua tiêm phòng vaccine Covid-19, dẫn đến đáp ứng miễn dịch trong cộng đồng giảm, lây lan dịch có xu hướng trở lại.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Trọng cũng đang có chiều hướng gia tăng trở lại, từ ngày 16/4 đến 23/4/2023 đã phát hiện và đưa vào điều trị tại nhà 6 ca bệnh mới.

Nhằm kiểm soát, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh trở lại trong cộng đồng, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn toàn huyện thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban chỉ đạo tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Nâng cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; thực hiện Thông điệp 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) và thực hiện việc tiêm phòng vaccine Covid-19 khi có thông báo của cơ sở y tế vẫn là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quan trọng bên cạnh thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân.

Lượt xem: 44
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000412896
  •  Đang online: 5
  •  Trong tuần: 5
  •  Trong tháng: 15.439
  •  Trong năm: 86.296