ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Tuổi trẻ Đức Trọng tích cực hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 In trang
20/12/2023 03:38 CH

Từ ngày 3/7/2023 đến nay, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đức Trọng đã và đang phân công, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên các tổ công nghệ số cộng đồng đi từng hộ gia đình, thôn, xóm để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, hướng dẫn sử dụng các tính năng khai thác thông tin cá nhân, thông tin các loại giấy tờ đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID.

Đồng thời, phân công ĐVTN tích cực tham gia hỗ trợ các tổ cấp CCCD tại bộ phận 1 cửa UBND huyện và các xã, thị trấn. Trong đó, tập trung hỗ trợ công tác tuyên truyền cho người dân biết lợi ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, hướng dẫn thực hiện các giao dịch hành chính. Trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thông qua ứng dụng VNeID trên điện thoại di động; tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân về quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh... Từ đó, để người dân nhận thấy rõ các tiện ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử, từng bước thay đổi thói quen thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến thay cho sử dụng các văn bản giấy.

 Hoạt động trên góp phần hoàn thành mục tiêu đạt tỷ lệ 100% việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện; giảm thiểu các thủ tục hành chính, dần thay đổi phương thức thực hiện từ thủ công sang môi trường trực tuyến. Qua đó, tạo sự lan tỏa, là tiền đề để đẩy nhanh chuyển đổi số trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Lượt xem: 47
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000403861
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 2.880
  •  Trong tháng: 6.404
  •  Trong năm: 77.261