ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Nhiều hộ dân đồng thuận nhận tiền bồi thường và đất tái định canh Dự án hồ chứa nước Ta Hoét, xã Hiệp An In trang
28/12/2023 01:54 CH

Thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh, huyện Đức Trọng và xã Hiệp An đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, nhằm sớm triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định canh cho người dân có đất bị thu hồi để phục vụ Dự án Hồ chứa nước Ta Hoét, xã Hiệp An. Đến thời điểm hiện nay, đã có 69 hộ dân đồng ý nhận tiền bồi thường và 18 hộ dân đã bốc thăm nhận đất tái định canh.

Ông K’Thoen (thôn K’Rèn) là một trong số các hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi Dự án Hồ chứa nước Ta Hoét tiên phong nhận tiền đền bù và nhận đất tái định canh. Sau khi bàn gia đất cho Nhà nước, gia đình ông đã nhận được tổng cộng 2,5 tỷ đồng và bốc thăm nhận được 1.000m2 đất tại thôn Trung Hiệp; sắp tới, gia đình ông sẽ tiếp tục bốc thăm để nhận tiếp một lô đất nữa để sản xuất.

Ông K’Hình (thôn K’Long C) cũng là người tiên phong nhận tiền đền bù đất đầu tiên.

Dự án Hồ chứa nước Ta Hoét, huyện Đức Trọng là công trình trọng điểm của tỉnh. Mục tiêu đầu tư cấp nước tưới cho 2.080 ha lúa, rau màu, cây công nghiệp; cấp bổ sung cho 500 ha thuộc khu tưới của hồ Tuyền Lâm; cấp nước sinh hoạt cho khoảng 65.000 dân huyện Đức Trọng, góp phần cải thiện tiểu khí hậu của vùng dự án, tích nước và điều tiết lũ cho vùng hạ du. Tổng mức đầu tư dự án 981.591 triệu đồng; diện tích thu hồi đất 134,95 ha (lòng hồ và đầu mối, đường tránh ngập 125,55 ha, đập dâng Đạ R’cao và hệ thống kênh mương 9,4 ha).

Ngày 7/11/2023, UBND xã Hiệp An phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đức Trọng tổ chức công khai phương án bồi thường bằng đất (tái định canh) và hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký nhận đất tái định canh cho các hộ dân bị thu hồi đất thuộc Dự án Hồ chứa nước Ta Hoét. Từ đó đến nay, ngành chức năng đã tổ chức 3 cuộc họp công khai phương án bồi thường bằng đất và hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký nhận đất tái định canh cho các hộ dân có đất bị thu hồi.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Hiệp An đã công khai các văn bản của tỉnh và huyện về việc bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất thu hồi của các hộ dân; thông qua phương án của UBND huyện về bồi thường bằng đất cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc Dự án. Trong đó, nêu rõ đối tượng, danh sách từng hộ dân và diện tích được bố trí; thời gian và thủ tục giao đất; ưu tiên cho các trường hợp đã nhận tiền đền bù… Bên cạnh đó, xã Hiệp An và ngành chức năng của huyện đã hướng dẫn bà con đăng ký tái định canh theo mẫu đơn đã phát cho các hộ dân.

Lượt xem: 56
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000400815
  •  Đang online: 8
  •  Trong tuần: 8
  •  Trong tháng: 3.358
  •  Trong năm: 74.215