ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đức Trọng nỗ lực thực hiện ''mục tiêu kép'' In trang
27/08/2021 09:31 CH

Đức Trọng đã và đang dồn sức dập dịch COVID-19, khi địa phương phát hiện các ca dương tính và phải phong tỏa cục bộ một số địa bàn; đồng thời nỗ lực tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Đức Trọng

 

DỒN SỨC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19

 

Với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, khi các ca nhiễm COVID-19 liên tiếp xuất hiện trên địa bàn, công tác truy vết, cách ly được huyện Đức Trọng tiến hành kịp thời, thần tốc, không để bỏ sót, đặc biệt liên quan đến các bệnh nhân nghi nhiễm - sau khi xét nghiệm bằng test nhanh cho kết quả dương tính, hoặc các thông tin bệnh nhân dương tính từ các đơn vị khác chuyển về. 

 

Trong số 22 trường hợp F0 tại huyện thì đã có 21 trường hợp là tài xế hoặc do tài xế lây nhiễm, do đó, huyện Đức Trọng đã ban hành nhiều biện pháp để quản lý nhóm đối tượng có nguy cơ cao này. Cụ thể như thành lập 6 chốt kiểm soát và 11 khu ăn, ngủ tập trung cho tài xế đường dài; đồng thời, bố trí 4 điểm tập kết hàng hóa tại chợ đầu mối nông sản huyện, sân bóng Hiệp An, sân bóng R’Chai - Phú Hội, sân bóng Tân Hội. Mặt khác, giao Công an huyện, các đơn vị có liên quan thống kê lập danh sách và yêu cầu cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 đối với tài xế đường dài. Bên cạnh đó, UBND huyện đã triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 1.256 tài xế, phụ xe đường dài.

 

Lãnh đạo UBND huyện cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có mặt 100% tại địa phương để trực tiếp chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quản lý; tuyệt đối không rời khỏi địa phương. Luôn trong tình trạng “trực chiến”, giữ liên lạc 24/24 giờ (tất cả các ngày trong tuần) với UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của huyện để kịp thời tiếp thu ý kiến và chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh.

 

Huyện cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí phục vụ việc khám, phân loại, cách ly, điều trị bệnh nhân theo quy định trên tinh thần 4 tại chỗ. Chỉ đạo các xã, thị trấn cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch; chuẩn bị sẵn sàng hóa chất, vật tư, sinh phẩm y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo 4 cấp độ được xác định trong kế hoạch, tổ chức tiêm vacxin theo kế hoạch. 

 

Song song với đó, Đức Trọng cũng tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân nêu cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; kích hoạt ở mức cao nhất 211 tổ COVID cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện, áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp người về từ vùng dịch; thành lập 4 đoàn kiểm tra đối với khoảng 114 doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có nguy cơ cao để hướng dẫn, chấn chỉnh và xử lý các vi phạm (nếu có); tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn trong tình hình dịch bệnh... 

 

Chủ động phát huy nội lực, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan là tinh thần xuyên suốt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đức Trọng thời gian qua. Những nhiệm vụ này tiếp tục được huyện tập trung cao độ trong thời gian tới, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

 

KHÔNG XAO NHÃNG NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện phải quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, vừa nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội. Trong 8 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên kinh tế - xã hội huyện có tăng trưởng nhưng chậm. Đến nay, huyện đã thực hiện xong vụ Đông xuân, Hè thu và đang ở tháng đầu tiên của vụ Thu đông. Tổng diện tích gieo trồng trong 8 tháng đầu năm đạt 40.897 ha, đạt 76,9% kế hoạch cả năm và đạt 91,3% cùng kỳ. Đến nay, tổng đàn vật nuôi gia súc, gia cầm phát triển ổn định với 21.660 con bò (trong đó bò sữa 4.900 con), 87.270 con heo, 4.923 con trâu, 3.440 con dê... 

 

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đến hết ngày 17/8/2021 là 660 tỷ đồng, đạt 73% dự toán giao. Ước thực hiện 8 tháng đầu năm 2021 khoảng 700 tỷ đồng, đạt 78% dự toán giao, bằng 121% so với cùng kỳ. 

 

Hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của Nhân dân. UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chỉ đạo tạm ngừng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, vật tư, nhu yếu phẩm bình ổn giá trong thời điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

 

Về công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, huyện đã hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, tiêm vắc xin phòng dịch cho người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng trên địa bàn một cách kịp thời. Hiện đã thực hiện chi trả hỗ trợ người khó khăn do COVID-19 cho 6.807 đối tượng với số tiền hơn 10 tỷ đồng... 

 

Góp phần tích cực vào sự phát triển chung của toàn huyện, các xã, thị trấn tiếp tục tạo thêm những khởi sắc trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Các xã Bình Thạnh, Tân Hội, Tân Thành, Ninh Loan đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

 

Để vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, Đức Trọng tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: Rà soát, đánh giá các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, qua đó thực hiện các giải pháp tập trung những lĩnh vực ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 theo Nghị quyết đề ra.

 

Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, duy trì, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch. Tập trung sản xuất vụ Hè thu, vụ Mùa đảm bảo tiến độ, hiệu quả; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; triển khai các giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất và cung ứng nông sản, không để chuỗi sản xuất bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. 

 

Đồng thời, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, chủ động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, nguyên vật liệu, thị trường tiêu thụ, lao động, tạo điều kiện cho đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đôn đốc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của doanh nghiệp, trọng tâm là các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, thương mại dịch vụ...

 

NHẬT MINH

Nguồn:http://baolamdong.vn/

Lượt xem: 552
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000392413
  •  Đang online: 4
  •  Trong tuần: 4.328
  •  Trong tháng: 16.151
  •  Trong năm: 65.813