ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đức Trọng đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới In trang
05/09/2022 10:32 SA

(LĐ online) - Năm học 2022- 2023, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp được huyện Đức Trọng quan tâm đầu tư.  Nhờ vậy, trước thềm năm học mới, nhiều công trình mới đã kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẵn sàng chào đón học sinh trở lại trường. 

 

Nhờ đầu tư cơ sở vật chất mà học sinh trên địa bàn bước vào một năm học mới an toàn và chất lượng hơn
Nhờ đầu tư cơ sở vật chất mà học sinh trên địa bàn bước vào một năm học mới an toàn và chất lượng hơn

 

Thời điểm này, điểm trường Bồng Lai (trường tiểu học Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh)  như khoác lên mình áo mới sau khi được đưa vào sử dụng khối 2 phòng học, 5 phòng chức năng, 2 phòng phục vụ học tập, thư viện, văn phòng, nhà vệ sinh… Nhìn dãy phòng học mới được xây xong, thầy Nguyễn Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thạnh phấn khởi: “Thầy và trò điểm trường Bồng Lai rất vui mừng khi được dạy và học trong dãy nhà mới khang trang đảm bảo đủ phòng học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, không còn tình trạng học ca 3. Các phòng học được xây dựng kiên cố và từng bước thay thế phòng học xuống cấp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy học và thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Trường Tiểu học Tân Hội (xã Tân Hội) được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2004. Dù đã đạt chuẩn, nhưng vì cơ sở vật chất xuống cấp nên năm học 2022- 2023 trường được quan tâm đầu tư thêm các phòng học bộ môn và phòng hiệu bộ. Nhìn các dãy nhà khang trang, khuôn viên rộng rãi, từng góc lớp, hàng cây được chăm chút đẹp đẽ, cô Trần Thị Khuyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cách đây hơn 1 năm, trường chúng tôi vẫn đang trong tình trạng xuống cấp, không đủ các phòng học và phòng chức năng. Tuy nhiên, sau khi được đầu tư xây mới 4 khối phòng học và 6 phòng chức năng, nhà vệ sinh, cổng, hàng rào… thì bộ mặt của nhà trường đã thay đổi toàn bộ. Hiện chúng tôi đang tiến hành sắp xếp, bố trí lại bàn ghế, gắn bảng lớp học, tài liệu, hồ sơ sổ sách, phòng chức năng cũng được bố trí lại gọn gàng, phù hợp”. 

 

Chuẩn bị cho năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Tân Hội dự kiến sẽ có khoảng 911 học sinh, với 25 lớp học.Việc xây dựng mới các phòng học, phòng chức năng này giúp nhà trường đảm bảo tốt các điều kiện dạy và học các môn: tin học, tiếng Anh, âm nhạc…, đảm bảo 100% các khối lớp đều học 2 buổi/ngày. Đây là cơ sở để trường được công nhận chuẩn và từng bước nâng cao chất lượng dạy học.

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện Đức Trọng, từ các nguồn vốn, trong năm 2022 ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 118,7 tỷ đồng. 

 

Nhiều ngôi trường mới xây dựng khang trang, sạch đẹp từng bước nâng cao chất lượng dạy học
Nhiều ngôi trường mới xây dựng khang trang, sạch đẹp từng bước nâng cao chất lượng dạy học

 

Ông Thái Quốc Hoàn, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng, cho biết, trong vài năm trở lại đây, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học được huyện Đức Trọng quan tâm đầu tư. Ngoài xây dựng mới trường học, huyện đã rà soát, phân bổ nguồn ngân sách hợp lý để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học. Trong đó, ưu tiên tập trung trang thiết bị tối thiểu cho việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Cùng với đó, chú trọng trang bị cơ sở vật chất phục vụ các nhu cầu đưa công nghệ vào quản lý, tổ chức dạy học, giáo dục…, theo hướng đồng bộ, hiện đại và phù hợp nhu cầu thực chất.

 

Ngay từ đầu năm 2022 các trường đã có kế hoạch cụ thể về việc thực hiện việc tu sửa, mua sắm, bổ sung thiết bị dạy học, cung ứng sách giáo khoa... đảm bảo phục vụ dạy học theo quy định. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chủ động phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch và phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra, thẩm định, việc thực hiện đầu tư mua sắm của các trường đúng quy trình, hồ sơ theo quy định. Thực hiện bổ sung kinh phí cho các trường học để sửa chữa phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, hàng rào sân bãi, máy móc trang thiết bị dạy học… Qua đó, các trường học trên địa bàn huyện đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón năm học mới với tinh thần tự tin, kỷ cương và chất lượng.

 

“Năm học 2022-2023, ngành sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy ở các bậc học. Đồng thời, rà soát và động viên phụ huynh đưa học sinh trong độ tuổi tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19. Sự chuẩn bị chu đáo là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn bước vào một năm học mới an toàn và chất lượng hơn”, ông Thái Quốc Hoàn cho biết thêm.

 

HOÀNG YÊN

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 358
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000387441
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 3.149
  •  Trong tháng: 11.179
  •  Trong năm: 60.841