ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Tổng kết 5 năm phong trào thi đua người cao tuổi làm kinh tế giỏi In trang
20/12/2023 03:30 CH

Chiều ngày 21/6/2023, Hội Người cao tuổi huyện Đức Trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018-2023.

Trong 05 năm qua, các phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” do Trung ương Hội Người cao tuổi phát động đã được Hội người cao tuổi huyện triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện, qua đó đã thu hút đông đảo hội viên tích cực tham gia. Toàn huyện hiện có 363 người cao tuổi làm kinh tế giỏi, trong đó có 15 chủ trang trại và 10 chủ doanh nghiệp. Hội Người cao tuổi cơ sở đã tích cực hướng dẫn, động viên nhiều người cao tuổi có đời sống kinh tế khá tạo mọi điều kiện để giúp đỡ cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn về vốn, giống, hướng dẫn khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả thiết thực... Từ đó, nhiều gia đình người cao tuổi đã thoát được nghèo, đời sống từng bước được cải thiện.

Ngoài ra, Hội Người cao tuổi cơ sở đã có nhiều tích cực trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động xây dựng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; đến nay, có 6 địa phương trong huyện vận động xây dựng và ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Qua đó, đã góp phần tạo được môi trường sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; học tập, trao đổi kinh nghiệm về khoa học kỹ thuật sản xuất theo hướng công nghệ cao, thông tin tình hình giá cả, thị trường tiêu thụ sản phẩm đã giúp cho người cao tuổi hiểu biết và có định hướng trong sản xuất kinh doanh, tạo được chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ...

Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, thời gian tới, Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục nâng cao nhận thức, chất lượng hoạt động của công tác hội, kịp thời biểu dương và nhân rộng các điển hình “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” trên địa bàn huyện.

Dịp này, 09 cá nhân hội viên người cao tuổi huyện được UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2018-2023.

Lượt xem: 45
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000404674
  •  Đang online: 6
  •  Trong tuần: 3.693
  •  Trong tháng: 7.217
  •  Trong năm: 78.074