ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 06 tháng đầu năm 2023 In trang
20/12/2023 03:39 CH

Chiều ngày 05/7/2023, tại huyện Hội trường HU – UBND huyện Đức Trọng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 06 tháng đầu năm - Cụm thi đua số 1, gồm UBKT các đơn vị Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Đam Rông và Đức Trọng.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, như ngay từ đầu năm, UBKT các Huyện ủy, Thành ủy trong Cụm thi đua số 1 đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và thực hiện đăng ký các chỉ tiêu thi đua để triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp trong Cụm thi đua số 1 đã thực hiện kiểm tra đối với 142 tổ chức đảng và 1.138 đảng viên; giám sát đối với 75 tổ chức đảng và 389 đảng viên. UBKT các cấp tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng và 03 đảng viên, với kết quả 02 tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật; 03 đảng viên có vi phạm, đến mức phải thi hành kỷ luật là 01 đảng viên với hình thức khiển trách; kiểm tra chuyên đề đối với 106 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề đối với 47 tổ chức đảng và 70 đảng viên. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã đánh giá những ưu điểm để các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát phát huy, đồng thời kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm để rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch sữa chữa; đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời, việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm được các đơn vị trong Cụm thực hiện đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục và thẩm quyền, sau kỷ luật chưa có khiếu nại kỷ luật Đảng; thực hiện kỷ luật nghiêm minh, đúng tính chất mức độ vi phạm đối với 56 đảng viên vi phạm; thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Một số cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tiến độ còn chậm so với kế hoạch đề ra, chất lượng chưa cao; Việc xác định đối tượng, nội dung kiểm tra, giám sát còn dàn trải, hình thức, chưa có trọng tâm, trọng điểm; Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của các đơn vị trong Cụm chưa thực hiện được nhiều... Trên cơ sở đó, Hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong 6 tháng cuối năm 2023. Đó là, tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, quán triệt các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ; lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính; tập trung kiểm tra, giám sát đối với những lĩnh vực, địa bàn dễ nảy sinh tiêu cực, vi phạm và những cán bộ có biểu hiện suy thoái, tham nhũng, bị phản ánh, tố cáo; tăng cường công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra với các cơ quan chức năng; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho cấp cơ sở…

Lượt xem: 45
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000404253
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 3.272
  •  Trong tháng: 6.796
  •  Trong năm: 77.653