ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Cảnh giác, phòng chống thủ đoạn giả danh cán bộ Quân đội để lừa đảo In trang
20/12/2023 03:43 CH

hời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nổi lên một số vụ việc dùng tài khoản Zalo có hình ảnh mặc quân phục để lừa đảo, làm thiệt hại tài sản của người dân, gây mất an ninh trật tự địa bàn và làm xấu đi hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, ảnh hưởng đến uy tín của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cụ thể, các đối tượng dùng tài khoản Zalo có hình mặc quân phục gọi đến các nhà hàng, dịch vụ nấu ăn, dịch vụ tiệc cưới, giả danh là cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện đặt 5 - 7 bàn tiệc mời khách; sau đó tiếp tục nhờ mua rượu, nhân sâm loại quý hiếm để làm quà biếu. Khi nhà hàng, dịch vụ không tìm được nguồn hàng, kẻ giả danh sẽ hướng dẫn liên hệ với người có nguồn hàng; đến khi nhà hàng, dịch vụ chuyển tiền cọc, tiền mua hàng qua số tài khoản được cung cấp thì những kẻ lừa đảo cắt liên lạc. Ngoài ra, chúng còn giả danh cán bộ Quân đội liên hệ đại lý cây giống mua cây trồng, rồi nhờ mua giúp thuốc bảo vệ thực vật... và nhiều hình thức lừa đảo tương tự.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 5 đến tháng 7/2023, chúng đã gây ra 07 lừa đảo trên địa bàn thành phố Đà Lạt, các huyện Lâm Hà, Đơn Dương. Nạn nhân đã bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Để tránh bị lừa đảo, người dân khi nhận được cuộc gọi tự xưng là cán bộ Quân đội đặt hàng, yêu cầu cung cấp thông tin, nhờ giúp đỡ… nếu không phải người quen biết, chưa rõ thực hư, thì người dân nên liên hệ với Ban CHQS cấp xã, Ban CHQS cấp huyện để xác minh lại thông tin. Không làm theo những yêu cầu, chỉ dẫn của người lạ mặt, nhân thân không rõ ràng. Nếu phát hiện những trường hợp mặc quân phục có hành động nghi ngờ, đề nghị báo ngay Cơ quan quân sự các cấp và cơ quan Công an gần nhất để phối hợp xác minh, xử lý kịp thời nhằm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn..

Ngoài hình thức trên, còn có một số hình thức khác được các đối tượng lừa đảo sử dụng như : Gọi điện thoại, nhắn tin qua mạng xã hội như Zalo, Messenger... giả danh cơ quan Bộ Quốc phòng để thu thập thông tin, bán sách; giả danh sĩ quan Quân đội để hù dọa, tống tiền gia đình có con em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự; bán thuốc, quảng cáo dịch vụ, sản phẩm... Do đó người dân cần hết sức cảnh giác, tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Lượt xem: 41
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000392588
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 4.503
  •  Trong tháng: 16.326
  •  Trong năm: 65.988