ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỨC TRỌNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Một ngàn giọt yêu thương In trang
04/09/2021 03:10 CH

Giữa những ngày đại dịch COVID-19 bùng phát, tình đồng bào một lần nữa nở rộ. Giữa vùng rau Đức Trọng, những cây rau xanh, những củ cải trắng, cà rốt cam, bí xanh, cà tím... theo những đoàn xe xuống vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Khánh Hòa, Vũng Tàu… Những người nông dân chân chất đã góp hơn một ngàn tấn rau, củ cho bữa ăn vùng dịch. Ấy cũng là một ngàn giọt yêu thương. 

 

Description: Nông dân Đa Quyn thu hoạch ớt tặng vùng dịch

Nông dân Đa Quyn thu hoạch ớt tặng vùng dịch

 

HTX Nông nghiệp Nam Sơn, đơn vị “chuyên canh” hai mặt hàng cà rốt và cải củ nổi tiếng của huyện Đức Trọng tuần nào cũng đóng gói cẩn thận, vận chuyển hàng chục tấn hàng lên những chuyến xe 0 đồng. Tính từ ngày 18/6 tới nay, HTX đã tặng các chuyến xe 0 đồng hỗ trợ vùng dịch, các bếp ăn tập thể, các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly 300 tấn rau củ, 26 tấn gạo và nhu yếu phẩm các loại. Ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc HTX, một người nông dân cả đời gắn bó với đất đai chia sẻ: “Bà con khó khăn, chúng tôi giúp đỡ cũng là tấm lòng đồng bào với nhau. Lúc đất nước bình thường, nông dân xứ mình đưa hàng xuống dưới thì nay dịch bệnh, chúng tôi cũng góp phần đỡ đần bà con qua lúc khó khăn hoạn nạn”. Ông Đoàn còn góp vào Quỹ vắc xin 50 triệu đồng với mong mỏi cộng đồng mau chóng vượt qua dịch bệnh. Ông Lê Quốc Viện, Chi hội trưởng Chi hội Nghề nghiệp chăn nuôi huyện Đức Trọng tặng tuyến đầu chống dịch 20 triệu đồng. Không chỉ ông Nguyễn Văn Đoàn, ông Lê Quốc Viện, còn hàng trăm, hàng ngàn người nông dân góp vườn cải, tặng vườn lô lô, cặm cụi đào cà rốt, đóng bao cà tím gửi tới những chuyến xe miễn phí, để chuyển tới các chốt kiểm soát, các khu cách ly, các gia đình gặp khó khăn giữa đại dịch. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng cung cấp, ngay từ khi đại dịch bùng phát đợt 4, nhiều tỉnh thành giãn cách xã hội, nông dân trong huyện đã thực sự thể hiện tấm lòng sẻ chia. Nông dân có rau góp rau, có gạo góp gạo, có tiền đóng góp tiền, rau quả vườn nhà họ tự mang vác lên tham gia các chuyến xe hỗ trợ. Từ những nông dân Bình Thạnh, Phú Hội, Tân Hội, Hiệp An, Tân Thành, thị trấn Liên Nghĩa cho tới các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số Tà In, Đa Quyn, Đà Loan, Ninh Loan, dù đời sống của họ cũng còn gặp nhiều khó khăn, vườn rau là tài sản, là công sức của người nông dân, họ vẫn không ngần ngại tặng miễn phí cho Hội, để Hội chuyển đến với vùng dịch, nơi bà con đang cần rau xanh, cần củ quả trong bữa cơm ngày thường. Tính tới hết tháng 8/2021, nông dân trong huyện đã tặng trên 1 ngàn tấn rau củ các loại, hàng trăm tấn gạo và nhu yếu phẩm, quyên góp hàng trăm triệu đồng. Tất cả tấm lòng ấy, sự đóng góp ấy đã tới với bà con vùng dịch, góp phần chia khó khăn của bà con giữa những ngày đại dịch gay gắt. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cho biết, ở các xã, thị trấn, thường các tổ chức tại địa phương như Mặt trận Tổ quốc, các Hội, đoàn thể cùng chung tay phát động các chuyến xe hỗ trợ vùng dịch. Những chuyến xe đi mang “thương hiệu” Đức Trọng tới với vùng dịch nhưng trên mỗi chuyến xe đó là sự đóng góp thầm lặng của người nông dân, của những giọt mồ hôi lặng lẽ trên đồng ruộng. Bà con cho đi mà không cần lời cảm ơn, chỉ mong giúp đỡ những người đồng bào đang gặp khó khăn. Đóng góp của những người nông dân, nhà vườn cho cộng đồng thực sự là sự hy sinh thầm lặng và cao cả. Không cần lời tưởng thưởng, họ lại quay về với đồng ruộng, tiếp tục xuống giống lứa rau mới, gieo hạt cải, tỉa trái bí, trái dưa.

 

Nhiệm vụ của Hội Nông dân huyện Đức Trọng trong giai đoạn hiện tại, ông Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ, là tiếp tục động viên hội viên, nông dân gia tăng sản xuất, đảm bảo mùa vụ để sẵn sàng cung cấp cho cộng đồng những cây rau, những trái cà, trái bí ngọt lành. Vùng rau Đức Trọng, dù đang gặp rất nhiều khó khăn, những người nông dân vẫn hăng say đổ mồ hôi trên đồng ruộng để đảm bảo an ninh lương thực, cùng cả nước vượt qua đại dịch. Và trong những ngày khó khăn này, những giọt yêu thương vẫn tuôn chảy, như dòng nước ngọt lành nhắc nhớ cộng đồng về nghĩa đồng bào.

 

DIỆP QUỲNH

Nguồn: http://baolamdong.vn

Lượt xem: 483
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000391084
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 2.999
  •  Trong tháng: 14.822
  •  Trong năm: 64.484